Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Galaxy E5 và E7 của Samsung âm thầm xuất kích

Hoàn toàn kín tiếng trước CES 2015 nhưng 2 chiếc Galaxy E5 và E7 của Samsung bất ngờ xuất kích ra thị trường trong âm thầm lặng lẽ.

Cũng không rõ vì sao hãng Samsung lại kiệm lời về hai đời máy này như vậy, nhưng theo như màn ra mắt mới đây thì Galaxy E5 và E7 thuộc phân khúc tầm trung. Cũng giống như mô típ thường thấy mỗi khi xuất hiện một cặp smartphone Samsung thì chúng đều có kiểu dáng và tính năng tương tự nhau, chỉ khác biệt đôi chút về mặt cấu hình với máy mạnh hơn và một máy “nhẹ ký” hơn, hiển nhiên giá cả có cao có thấp tùy theo. Ở đây thì Samsung Galaxy E7 là đời máy có chỉ số cấu hình nhỉnh hơn, đắt tiền hơn; cả 2 đều có màn hình lớn với Galaxy E5 là 5 inch và E7 là 5,5 inch và đều hỗ trợ chạy 2 SIM.
Trên trang Số Hóa cũng đã có bài viết giới thiệu cơ bản về hai chiếc điện thoại Samsung này với tựa đề Samsung trình làng Galaxy E5 và E7 giá từ hơn 6 triệu đồng với nội dung như sau:
Bộ đôi smartphone tầm trung của Samsung có màn hình 5 và 5,5 inch cùng camera trước đều đạt độ phân giải 5 megapixel hỗ trợ chụp selfie.
Samsung Galaxy E5 và E7
Galaxy E5 và E7 nằm ở phân khúc tầm trung.
Khá kín tiếng trước triển lãm CES 2015 về mảng điện thoại thông minh nhưng Samsung hôm nay gây bất ngờ khi ra mắt bộ đôi sản phẩm tầm trung là Galaxy E5 và E7. Cả hai máy sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Ấn Độ và là dòng sản phẩm thấp cấp hơn so với A5 và A7 mà hãng cũng mới ra mắt cách đây ít tuần.
Galaxy E5 và E7 mang ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của Samsung và hơi giống với dòng Alpha. Đáng chú ý khi bộ đôi này vẫn dùng viền nhôm với độ mỏng 7,3 mm.
Phiên bản đắt tiền hơn, Galaxy E7 có màn hình Super Amoled 5,5 inch độ phân giải chuẩn HD 720p, vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD mở rộng, hỗ trợ hai SIM, pin dung lượng 2.950 mAh. Máy có camera phía sau 13 megapixel, phía trước 5 megapixel.
Giá bán của E7 tại Ấn Độ là 363 USD (tương đương 7,7 triệu đồng).
Trong khi đó, Galaxy E5 có cấu hình khiêm tốn hơn một chút với màn hình Super AMOLED 5 inch độ phân giải chuẩn HD, chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ hai khe cắm SIM, khe cắm thẻ mở rộng microSD, pin dung lượng 2.400 mAh. Camera sau 8 megapixel và phía trước là 5 megapixel.
Giá bán của E5 tại Ấn Độ là 305 USD (tương đương khoảng 6,4 triệu đồng).
Cả E5 và E7 đều cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.4 với giao diện Touch Wiz và sẽ sớm được nâng cấp lên Android 5.0.
Với bài báo ở trên, chúng ta đã biết được những chỉ số phần cứng cơ bản nhất về Samsung Galaxy E5 và E7 cũng như giá cả tham khảo tại thị trường Ấn là bao nhiêu, điểm cần lưu ý ở đây có lẽ nên nhằm vào phiên bản Android của máy, ai cũng rõ phiên bản mới nhất của hệ OS này hiện tại là bao nhiêu, việc Samsung chỉ để Android 4.4.4 trên hai chú dế này chứng tỏ chúng đã được “lên khuôn” từ khá lâu, chỉ là không hiểu vì sao tới tận bây giờ mới ra mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét